Thanh niên Mexico khó tìm kiếm việc làm

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 24/09/2015 17:32 GMT+7

VTV.vn - Theo kết quả một báo cáo kinh tế gần đây của Cơ quan Thống kê Mexico, hàng triệu thanh niên Mexico hiện đang gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Hiện nay, hàng triệu thanh niên Mexico đang có một mối lo chung: khó tìm kiếm việc làm. Thực tế này đang ảnh hưởng không nhỏ tới sức sản xuất của nền kinh tế lớn thứ 2 các nước Mỹ Latinh.

Anh Robert, 19 tuổi, muốn tìm việc làm thêm để giảm bớt gánh nặng học phí tại trường đại học. Tuy nhiên, đã nhiều tháng nay, anh vẫn chưa tìm được việc làm.

Còn Brian, 18 tuổi, đã bỏ học và đi làm để đỡ đần gia đình. Anh muốn tìm một công việc được trả lương xứng đáng nhưng với một lao động phổ thông như anh, tìm việc làm không hề dễ dàng.

Chị Valeria may mắn hơn khi tìm được việc làm ở một công ty du lịch. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là công việc bán thời gian.

Trên đây chỉ là một vài ví dụ trong số 7 triệu thanh niên Mexico hiện đang khó khăn tìm kiếm việc làm hay cụ thể là một công việc toàn thời gian.

Các nhà phân tích cho rằng, về lâu dài, vấn đề này có thể ảnh hưởng tới sự tăng trưởng GDP của Mexico khi thiếu hụt một lực lượng lao động trẻ và khao khát làm việc.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước