Thế giới tưng bừng đón ngày 8/3

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 08/03/2016 17:47 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Khắp nơi trên thế đã tưng bừng chào đón ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Tại thành phố Châu Hải thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, những người đàn ông tham dự một cuộc thi tại đây sẽ phải đi thử những đôi giày cao gót cao tối thiểu 10 cm cùng trang phục là những chiếc váy màu hồng. Để cuộc thi thêm phần hấp dẫn, những người tham dự cũng đã tham gia cuộc thi chạy vượt chướng ngại vật bằng giày cao gót. Dù đau chân, thậm chí rách cả giày, những người đàn ông đều cảm thấy vui vẻ vì đã làm được một điều thú vị nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Còn tại Anh, những người đàn ông đã dành tình yêu cho vợ mình nhân ngày 8/3 bằng một cách rất độc đáo, đó là tham gia cuộc thi cõng vợ thường niên tại thị trấn Dorking, miền Đông Nam nước Anh. Những ông chồng sẽ cõng vợ chạy trên một quãng đường đồi núi dài 380m, vượt qua những chướng ngại vật như những đống rơm, những xô nước cố tình hắt vào để cản trở thí sinh về đích. Giành chiến thắng trong cuộc thi này là cặp đôi Jonathan Schwochert người Mỹ và Charlotte Xiong người Pháp, với thời gian 1 phút 40 giây. Còn đối với các cặp đôi khác, dù không giành được chiến thắng, điều quan trọng là họ đã giành cho nhau niềm vui và hạnh phúc.

Tại Ấn Độ, hãng hàng không quốc gia nước này đã chào đón ngày quốc tế phụ nữ 8/3 bằng việc thực hiện 22 chuyến bay của hãng với tổ bay hoàn toàn là nữ; từ vị trí cơ trưởng, phi công, tiếp viên cho tới các kỹ sư. Chuyến bay đầu tiên của hãng này với tổ bay hoàn toàn là nữ là chuyến bay từ New Delhi, Ấn Độ đến Los Angeles, Mỹ. Hiện hãng hàng không quốc gia có khoảng 3.800 nhân viên nữ trên tổng số 27.500 nhân viên của hãng. Hoạt động này cũng để ủng hộ sự bình đẳng giới và đề cao vai trò phụ nữ tại Ấn Độ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước