Thị trường Nhật Bản phản ứng tích cực sau bầu cử Thượng viện

Đức Cường (Phóng viên VTV thường trú tại Nhật Bản)-Thứ hai, ngày 11/07/2016 18:18 GMT+7

Cử tri Nhật Bản bỏ phiếu bầu cử Thượng viện sáng 10/7. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Thị trường Nhật Bản đã có những phản ứng tích cực sau cuộc bầu cử Thượng viện tại nước này.

Tại Nhật Bản, kết quả cuộc bầu cử Thượng viện đã được công bố với chiến thắng vang dội của liên minh cầm quyền. Kết quả của cuộc bầu cử cùng với cam kết thúc đẩy kinh tế mạnh mẽ của Thủ tướng Shinzo Abe đã mang lại những phản ứng tích cực cho thị trường chứng khoán Nhật Bản.

Trong buổi sáng 11/7, kết quả cuộc bầu cử đã được xác định với chiến thắng áp đảo dành cho Đảng Dân chủ tự do LDP. Lần đầu tiên kể từ năm 1989, LDP giành đa số quá bán tại Thượng viện. Thủ tướng Shinzo Abe cho rằng kết quả này phản ánh sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân cho Chính phủ và chính sách Abenomics.

Trong phiên giao dịch 11/7, chỉ số Nikkei tăng điểm mạnh tới hơn 4%. Các nhà phân tích đánh giá việc Nhật Bản tiếp tục duy trì sự ổn định chính trị đã đem lại các tín hiệu tích cực cho giới đầu tư.

Thủ tướng Shinzo Abe cam kết sẽ đệ trình một kế hoạch cụ thể khi Quốc hội mới nhóm họp vào mùa Thu này, nhằm thúc đẩy cuộc chiến chống giảm phát.

Kể từ khi trở lại vị thế Đảng cầm quyền từ cuối năm 2012, Đảng Dân chủ tự do LDP đã liên tục giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử Hạ viện và Thượng viện, củng cố vai trò lãnh đạo trong nền chính trị Nhật Bản. Sự ổn định được duy trì trong nhiều năm được xem là yếu tố quan trọng để Chính phủ Nhật Bản tiến hành các biện pháp cải tổ nền kinh tế, giải quyết tình trạng giảm phát.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước