Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ thủ phạm giúp 3 nữ sinh Anh gia nhập IS

Thu Giang (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 13/03/2015 05:30 GMT+7

Hình ảnh 3 nữ sinh Anh tại sân bay Gatwick, London. (Ảnh: BBC)

(VTV.vn) - Thổ Nhĩ Kỳ hôm 12/3 cho biết, nước này đã bắt giữ một đối tượng tình nghi đã giúp 3 nữ sinh người Anh tới Syria để gia nhập IS.

Theo Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, đối tượng bị bắt giữ là một điệp viên làm việc cho cơ quan tình báo của một trong những quốc gia tham gia liên minh chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ dẫn đầu. Tuy nhiên, ông Cavusoglu cũng cho biết thêm, đối tượng này không phải là công dân của một nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) hay Mỹ.

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh hàng nghìn công dân nước ngoài đến từ hơn 80 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Mỹ và các quốc gia châu Âu đã tìm cách tới Syria và Iraq để gia nhập hàng ngũ của IS qua đường Thổ Nhĩ Kỳ. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đang thu thập thêm thông tin từ các cơ quan tình báo nước ngoài nhằm ngăn chặn làn sóng này.

Trước đó, vào ngày 17/2, 3 nữ sinh người Anh đã tới Syria sau khi đáp chuyến bay từ thủ đô London của Anh tới thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập hàng ngũ của IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước