Thổ Nhĩ Kỳ không kích lực lượng người Kurd và IS

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 26/07/2015 10:45 GMT+7

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện các cuộc tấn công vào thành trì của Đảng Công nhân người Kurd ở phía bắc của Iraq hôm 24/2015. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành không kích vào các mục tiêu của lực lượng PKK của người Kurd và Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, nhằm tăng cường an ninh đất nước.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, không quân nước này đã tấn công vào các hầm trú ẩn và khu vực hậu cần của lực lượng PKK ở miền bắc Iraq cũng như các mục tiêu của IS ở Syria. Đây là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành tấn công IS và PKK cùng một lúc.

Nguyên nhân của các vụ không kích được cho là do IS đã liên tiếp tiến hành các vụ bạo lực tại Thổ Nhĩ Kỳ và Ankara cáo buộc lực lượng PKK hỗ trợ khủng bố.

Ngay sau cuộc không kích nhằm vào lực lượng PKK, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có cuộc họp về vấn đề an ninh với Thủ tướng Ahmet Davutoglu. Trước đó vào ngày 24/7, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 590 đối tượng bị tình nghi có liên quan đến PKK và IS.

Thổ Nhĩ Kỳ tự tin với chiến lược chống IS Thổ Nhĩ Kỳ tự tin với chiến lược chống IS

VTV.vn - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục chiến lược an ninh toàn toàn diện nhằm chống lại cuộc tấn công của các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước