Thống đốc Ngân hàng Trung ương Bangladesh từ chức sau vụ trộm lịch sử

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 16/03/2016 06:30 GMT+7

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Bangladesh Atiur Rahman. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Bangladesh hôm 15/3 đã đệ đơn xin từ chức lên Chính phủ và đã được chấp thuận sau vụ trộm lớn nhất ngành ngân hàng nước này.

Ông Atiur Rahman - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Bangladesh bị chỉ trích vì đã không thông báo cho các cơ quan chức năng về vụ trộm trong suốt 1 tháng qua.

Trước đó, vào ngày 5/2, một nhóm tin tặc đã lên âm mưu rút gần 1 tỷ USD từ tài khoản tại Mỹ của Ngân hàng Trung ương Bangladesh. Mặc dù vụ trộm không hoàn toàn trót lọt, song các đối tượng này đã kịp chuyển hơn 101 triệu USD đến các tài khoản ở Sri Lanka và Philippines. Sau đó, nhóm tin tặc đã thực hiện thêm 35 yêu cầu rút tiền với giá trị hơn 800 triệu USD nhưng không thành vì mắc sai sót chính tả.

Hiện một số báo cáo cho biết Bangladesh mới chỉ thu hồi thành công 20 triệu USD từ Sri Lanka, còn hàng chục triệu USD ở Philippines đã bị phong tỏa. Giới chức Bangladesh và Philippines đang hợp tác để giải quyết vụ việc, song dự báo quá trình này có thể kéo dài nhiều tháng. Cho đến nay vẫn chưa rõ nhóm hoặc tổ chức nào đứng sau vụ trộm trên và điều đáng nói là vụ việc đã xảy ra hơn 1 tháng trước nhưng gần đây mới được công bố cho giới truyền thông.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước