Thủ phạm bắn hạ MH17 vẫn còn là ẩn số

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 13/10/2015 18:25 GMT+7

Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở miền Đông Ukraine. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Công ty sản xuất vũ khí của Nga Almaz-Antey đã công bố bản báo cáo đáng chú ý về vụ rơi máy bay MH17 ở miền Đông Ukraine hồi tháng 7 năm ngoái.

Cách đây ít giờ, Công ty sản xuất vũ khí của Nga Almaz-Antey đã công bố bản báo cáo đáng chú ý về vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở miền Đông Ukraine hồi tháng 7 năm ngoái.

Bản báo cáo của công ty Almaz-Antey cho biết, máy bay MH17 đã bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa Buk từ ngôi làng Zaroshchenske. Đây là khu vực do quân đội Ukraine kiểm soát.

Dự kiến khoảng 6h hôm nay (giờ Việt Nam), Ủy ban an toàn Hà Lan cũng sẽ công bố báo cáo kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17. Dự kiến báo cáo của Hà Lan sẽ tập trung vào 4 vấn đề đó là nguyên nhân máy bay rơi, tại sao MH17 lại bay qua vùng chiến sự, tại sao người thân nạn nhân phải chờ đến 4 ngày mới được xác nhận thông tin và khả năng tỉnh táo của hành khách và phi hành đoàn khi máy bay trúng tên lửa. Tuy nhiên, bản báo cáo sẽ không trả lời câu hỏi được quan tâm nhất hiện nay đó là ai đã bắn hạ máy bay MH17.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước