Thủ tướng Ấn Độ thăm Hàn Quốc

Minh Chi (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 18/05/2015 11:35 GMT+7

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới dâng hương khu tưởng niệm các binh sĩ Hàn Quốc đã hy sinh trong chiến tranh. (Ảnh: indiatimes.com)

VTV.vn - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có chuyến công du tới Hàn Quốc. Đây là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du 3 nước châu Á của Thủ tướng Modi.

Tăng cường quan hệ với Hàn Quốc là một phần trong nỗ lực thúc đẩy chính sách "hướng Đông" của Ấn Độ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm hai ngày tới Hàn Quốc, Thủ tướng Modi sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp chủ nhà Park Geun-hye. Tại đây, hai nhà lãnh đạo sẽ tập trung thảo luận các cách thức nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trong một loạt lĩnh vực bao gồm đối ngoại, an ninh quốc gia, quốc phòng, thương mại, khoa học, công nghệ, cũng như các vấn đề xã hội và văn hóa.

Hợp tác về kinh tế - thương mại là trọng tâm chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Modi, do đó, hai bên sẽ xem xét mở rộng hợp tác trong lĩnh vực vận tải và kho vận đường biển, giao thông, phát triển năng lượng mới.

Dự kiến Thủ tướng Modi sẽ tham dự Diễn đàn CEO Hàn Quốc-Ấn Độ vào ngày mai (19/5), đồng thời sẽ có cuộc gặp với một số Giám đốc điều hành các công ty hàng đầu của Hàn Quốc đã đầu tư hoặc đang muốn đầu tư vào Ấn Độ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước