Thủ tướng Australia vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

Hoàng Long (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 09/02/2015 10:42 GMT+7

Thủ tướng Australia Tony Abbott

Thủ tướng Australia Tony Abbott vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm trong nội bộ đảng Tự do cầm quyền, thách thức khó khăn nhất kể từ khi ông lên nắm quyền hồi tháng 9/2013.

Theo kết quả công bố, có 61 phiếu ủng hộ và 39 phiếu chống, đề xuất yêu cầu bầu lại ban lãnh đạo đã bị bác bỏ, có nghĩa ông Abbott vẫn tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng Australia.

Phát biểu sau kết quả bỏ phiếu, ông Abbott cho biết, đảng Tự do cầm quyền đã giải quyết xong vấn đề lãnh đạo và cam kết tập trung thúc đẩy việc làm nhằm tạo dựng một nền kinh tế mạnh và một quốc gia an toàn.

Hiện uy tín của ông Abbott và chính phủ đương nhiệm đang rơi xuống mức thấp nhất khi kết quả thăm dò dư luận cho thấy, chỉ có 24% số người được hỏi hài lòng với cách điều hành đất nước của ông.

Trước phiên bỏ phiếu sáng 9/2, ông Abbott đã mô tả đề xuất đòi phế truất quyền lãnh đạo của mình là một bài học kinh nghiệm xương máu. Bên cạnh đó, nếu vượt qua thách thức này thì chính phủ của ông trong thời gian tới sẽ hoạt động khác trước và hiệu quả hơn những gì đã thực hiện trong năm ngoái.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước