Thủ tướng Đức Angela Merkel là Nhân vật của năm 2015

TL (theo AP)-Thứ tư, ngày 09/12/2015 22:24 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel (Ảnh: AP)

VTV.vn - Vượt qua 7 ứng viên nặng ký, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã được tạp chí Time ngày 9/12 bình chọn là Nhân vật của năm 2015.

Thủ tướng Đức Angela Merkel được tạp chí Time bình chọn bởi vai trò nổi bật của bà trong việc giải quyết các vấn đề ở châu Âu và thế giới. Trong đó, Thủ tướng Merkel được ngợi ca vì đã thể hiện vai trò lãnh đạo trong việc giải quyết vấn đề với người tị nạn Syria và khủng hoảng nợ công Hy Lạp. Tạp chí Time cũng đề cập về phản ứng kiên quyết và mạnh mẽ của bà Merkel đối với vấn đề khủng hoảng Ukraine.

Lý giải cho kết quả bình chọn này, Tổng Biên tập Tạp chí Time Nancy Gibbs cho biết: “Thủ tướng Đức Angela Merkel đòi hỏi nhiều ở quốc gia mình, dám làm nhiều điều hơn hầu hết các chính trị gia khác. Bà đứng vững trước bạo quyền, thể hiện tinh thần kiên định và bản lĩnh của một nhà lãnh đạo, trong khi thế giới đang thiếu đi những yếu tố đó. Vì thế, Thủ tướng Angela Merkel xứng đáng là Nhân vật của năm do Tạp chí Time bình chọn”.

Những điều đó đã giúp Thủ tướng Merkel vượt qua 7 ứng viên nặng ký trong danh sách bình chọn gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin, lãnh đạo Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng Abu Bakr Al-Baghdadi, tỷ phú Donald Trump, ngôi sao chuyển giới Caitlyn Jenner, Giám đốc Uber Travis Kalanick, Tổng thống Iran Hassan Rouhani và các nhà hoạt động chính trị Black Lives Matter.

Thủ tướng Angela Merkel năm nay đã 61 tuổi. Bà là người phụ nữ thứ tư được bình chọn là Nhân vật của năm kể từ năm 1927. Bên cạnh đó, bà cũng là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes công bố vào tháng 5 năm nay.

Chân dung Thủ tướng Đức Angela Merkel Chân dung Thủ tướng Đức Angela Merkel

VTV.vn - Ngày 26/5, tạp chí danh tiếng Forbes công bố danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2015. Đứng đầu danh sách vẫn là Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước