Thủ tướng Malaysia cảnh báo về mối đe dọa IS

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 26/01/2016 11:52 GMT+7

Thủ tướng Malaysia Najib Razak (giữa) đến Hội nghị về chủ nghĩa khủng bố ở Kuala Lumpur. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngày 25/1, Thủ tướng Malaysia Najib Razak nhận định rằng nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là mối đe dọa "rất hiện hữu" đối với nước này.

Phát biểu tại Hội nghị quốc tế về chống chủ nghĩa cấp tiến và bạo lực cực đoan được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur. Ông Najib nêu rõ, Chính phủ Malaysia coi mối đe dọa từ IS là rất nghiêm trọng. Ông nhấn mạnh đây là một thách thức mà mọi người trên khắp thế giới phải đối mặt và Malaysia không phải ngoại lệ.

Lời tuyên bố của nhà lãnh đạo Malaysia được đưa ra khi trước đó chỉ vài tiếng xuất hiện một đoạn băng trên mạng Internet được cho là ghi hình các phần tử thuộc nhóm phiến quân Katibah Nusantara nói dưới logo của IS, đe dọa sẽ thực hiện các vụ tấn công tại quốc gia có đa số dân là người Hồi giáo này do bắt giữ những phần tử ủng hộ IS. Cảnh sát Malaysia nhận định, đoạn băng hình trên rất đáng lưu ý bởi nếu được xác minh đây sẽ là nhánh đầu tiên của IS hiện diện tại Malaysia.

Trước đó, ngày 24/1, cảnh sát Malaysia đã bắt 7 đối tượng tình nghi là thành viên của IS đang lên kế hoạch tấn công khắp Malaysia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước