Thượng viện Mỹ điều trần về thoả thuận hạt nhân Iran

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 24/07/2015 05:00 GMT+7

Một phiên họp của Thượng viện Mỹ. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đã tổ chức phiên điều trần đầu tiên về thỏa thuận hạt nhân giữa Nhóm P5+1 và Iran.

Hôm 23/7, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đã tổ chức phiên điều trần đầu tiên về thỏa thuận hạt nhân mà Nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc cùng với Đức) đạt được hồi tuần trước với Iran.

Phát biểu tại cuộc điều trần, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã lên tiếng bảo vệ thỏa thuận nói trên và gọi đây là lựa chọn khả thi duy nhất cho một giải pháp hòa bình về vấn đề này. Ông Kerry nhấn mạnh thỏa thuận vừa đạt được với Iran sẽ ngăn chặn mọi con đường Tehran có thể theo đuổi để sở hữu vũ khí hạt nhân, đồng thời giải tỏa được quan ngại của cộng đồng quốc tế về vấn đề hạt nhân Iran.

Cuộc điều trần hôm 23/7 đánh dấu lần đầu tiên các quan chức trong chính quyền Mỹ xuất hiện trước Quốc hội kể từ khi các cường quốc thế giới và Iran đạt được thỏa thuận trên tại Vienna, Áo hôm 14/7. Theo luật pháp Mỹ, Quốc hội nước này sẽ có 2 tháng đánh giá văn kiện này để đưa ra quyết định có phê chuẩn hay không trước ngày 17/9 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước