Tiếp tục đánh bom liều chết ở thủ đô Somalia

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 11/04/2016 23:19 GMT+7

Hiện trường một vụ đánh bom tại Somalia. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngày 11/4, một kẻ đánh bom liều chết đã lái một chiếc xe chất thuốc nổ đâm vào cổng lối vào của trụ sở chính quyền địa phương ở thủ đô Mogadishu của Somalia.

Giới chức thành phố đã xác nhận con số thương vong ban đầu là 3 dân thường thiệt mạng và 5 người bị thương. Chiếc xe gài bom trên đã đỗ ở một nhà hàng đằng sau trụ sở của chính quyền địa phương. Trong khi đó, một nhân chứng khẳng định vụ đánh bom xảy ra bên ngoài một nhà hàng, gần trụ sở chính quyền địa phương tại quận Hamarweyne đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng.

Phiến quân al-Shabaab đã nhận đứng sau vụ tấn công trên.

Kể từ năm 2007, AMISOM duy trì 22.000 binh sỹ đến từ 6 nước thuộc Liên minh châu Phi (gồm Ethiopia, Uganda, Burundi, Djibouti, Sierra Leone và Kenya) nhằm hỗ trợ Chính phủ Somalia trong cuộc chiến chống nhóm phiến quân Hồi giáo này. Phiến quân al-Shabab đã bị đánh bật khỏi thủ đô Mogadishu hồi tháng 8/2011, sau đó, quân đội Chính phủ Somalia cũng giành lại được nhiều khu vực từ tay lực lượng này.

Hiện phiến quân đang tăng cường các cuộc tấn công nhằm phá hoại chính phủ được quốc tế ủng hộ trước thềm cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước