Tìm kiếm máy bay MH370: Hành trình chưa kết thúc

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 06/08/2015 09:33 GMT+7

VTV.vn - Đã hơn 1 năm kể từ ngày chiếc máy bay MH370 mất tích, cho đến nay việc tìm kiếm chiếc máy bay này đã tiêu tốn không ít sức lực, thời gian và tiền của của nhiều quốc gia.

Sáng 8/3/2014, máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 cất cánh rời Kuala Lumpur (Malaysia) để đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Tuy nhiên, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay đã không thể tới điểm đến như dự định ban đầu. Hãng hàng không Malaysia Airlines sau đó tuyên bố: Máy bay cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích.

Kể từ đó đến nay, một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử ngành hàng không do Australia dẫn đầu, đã được tiến hành tại vùng biển được cho là nơi máy bay rơi. Các đội tìm kiếm tập trung vào một khu vực ưu tiên rộng 60.000 km2.

Tính từ tháng 10/2014 đến nay, đã có hơn 26.800km2, tương đương 40% vùng được coi là “khu vực khả nghi” dưới đáy đại dương đã được rà soát. Chi phí cho cuộc tìm kiếm cũng đạt mức cao kỷ lục. Tháng đầu tiên tiêu tốn 44 triệu USD.

Australia và Malaysia cũng đã chi ra 90 triệu USD của mỗi nước để phục vụ công tác truy tìm dấu vết chiếc máy bay bí ẩn này.

Sau khi thông tin về mảnh vỡ được xác thực là của MH370 đưa ra, gia đình của những con người trên chiếc máy bay này vẫn không dập tắt hy vọng điều kì diệu sẽ đến với người thân mình.

Malaysia xác nhận mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở Ấn Độ Dương là từ MH370 Malaysia xác nhận mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở Ấn Độ Dương là từ MH370

VTV.vn - Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã chính thức xác nhận mảnh vỡ mới được tìm thấy gần đảo Reunion thuộc Pháp ở Nam Ấn Độ Dương là từ chiếc máy bay mang số hiệu MH370.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Từ khóa:

máy bay MH370

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước