Malaysia kêu gọi các nước tìm kiếm mảnh vỡ của MH370

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 03/08/2015 11:47 GMT+7

Cảnh sát trên đảo Reunion hỗ trợ quá trình tìm kiếm. (Ảnh: Guardian)

VTV.vn - Malaysia đang đề nghị các nước gần đảo Reunion ở Ấn Độ Dương tìm kiếm thêm những mảnh vỡ bị nghi là của chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu MH370.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Chính phủ Malaysia cho biết, mảnh vỡ máy bay trôi dạt vào đảo Reunion ngày 30/7 vừa qua, đã được nhận dạng là một phần cánh của máy bay Boeing 777 - cùng loại với chiếc máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích năm 2014. Quá trình giám định được các chuyên gia của Pháp tiến hành, phối hợp với hãng sản xuất máy bay Boeing, Cơ quan An toàn hàng không quốc gia Mỹ và đội ngũ chuyên gia Malaysia.

Mảnh vỡ trên đã được chuyển tới một phòng thí nghiệm đặc biệt ở thành phố Toulouse, miền Nam nước Pháp, để các chuyên gia tiến hành phân tích xác định liệu mảnh vỡ có phải là của chiếc máy bay MH370 hay không. Đến nay, ngành hàng không thế giới vẫn chưa ghi nhận vụ mất tích nào của máy bay Boeing 777, ngoài vụ mất tích của chiếc máy bay số hiệu MH370.

Hiện Malaysia đang muốn mở rộng tìm kiếm các mảnh vỡ xung quanh đảo Reunion và kêu gọi các nước gần đó cùng tìm kiếm mảnh vỡ nghi là của máy bay MH370. Malaysia cũng thúc giục các nước cử các chuyên gia tham gia vào việc phân tích những mảnh vỡ có thể tìm thấy trong thời gian tới. Việc tìm kiếm thêm các mảnh vỡ máy bay sẽ cho phép các chuyên gia tiến hành các phân tích quan trọng để có thêm bằng chứng về máy bay mất tích.

Ngày 2/8, nhà chức trách Malaysia cho biết, vật thể thứ hai được tìm thấy trên đảo Reunion đã được xác nhận là một chiếc thang dùng trong gia đình, chứ trong phải là một phần của máy bay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước