Tin tặc đánh cắp thông tin 5 triệu khách hàng của VTech

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 01/12/2015 16:47 GMT+7

Công ty VTech đã bị tin tặc đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 5 triệu khách hàng. (Ảnh: dailyreadlist.com)

VTV.vn - VTech tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, tin tặc đã tấn công mạng nội bộ của công ty này và đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 5 triệu khách hàng.

VTech là một trong những công ty sản xuất đồ chơi điện tử và tài liệu giáo dục trẻ em hàng đầu thế giới.

Cuối tuần trước, VTech có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) đã thông báo về vụ "phá tường lửa", nhưng phải tới ngày 30/11 mới công bố chính xác số lượng khách hàng bị đánh cắp thông tin chủ yếu tại Mỹ và 15 nước khác. Những thông tin của khách hàng bị đánh cắp bao gồm: tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ email, địa chỉ truy cập Internet.... của trẻ sử dụng sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu bị thâm nhập không bao gồm số thẻ tín dụng hoặc thông tin nhận dạng cá nhân như số sổ an sinh xã hội, số bằng lái xe.

Vụ hacker tấn công mạng dữ liệu của VTech được thông báo đúng thời điểm mùa mua sắm tại Mỹ đang vào dịp nhộn nhịp nhất trong năm. VTech hy vọng, mặt hàng đồng hồ thông minh và máy tính bảng của hãng sẽ trở thành lựa chọn số một của trẻ. Hiện, đồng hồ thông minh hiệu "Kidizoom" của VTech được đánh giá là đắt khách và có thể là một trong những sản phẩm bán chạy nhất, trong khi máy tính bảng nhãn hiệu "InnoTab" vẫn là mặt hàng ưa chuộng từ lâu.

Theo các chuyên gia công nghệ cao, vụ tin tặc đánh cắp thông tin được xem như một lời nhắc nhở đối với các bậc cha mẹ nên cảnh giác trước khi khai báo thông tin về trẻ em khi sử dụng các thiết bị có kết nối Internet, đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số, khi các thiết bị như đồng hồ thông minh và máy tính bảng được coi là những người bạn thân thiết của trẻ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước