Tổ chức Hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu tại Brazil

Quang Anh (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 04/11/2015 15:46 GMT+7

Hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu tại Brazil

VTV.vn - Ngày 3/11, cuộc hội thảo về các chính sách khí hậu trong Hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu đã được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil).

Hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu tại Brazil được tổ chức với sự tham dự của các nhà lãnh đạo môi trường thuộc Liên minh châu Âu và Brazil. Nội dung trọng tâm của những sự kiện được tổ chức trong hội nghị lần này là các chính sách về khí hậu của các quốc gia liên quan.

Ủy ban hành động vì Môi trường và Năng lượng của châu Âu đã ca ngợi những nỗ lực gần đây của Brazil trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, coi Brazil là quốc gia đi đầu trong nhóm các quốc gia mới nổi.

Tuy nhiên, đại diện của Ủy ban này cũng cho rằng, tình trạng chặt phá rừng tại Brazil vẫn tiếp diễn rất phức tạp. Điều này có thể ảnh hưởng đến các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu của quốc gia này. Brazil cũng có một kế hoạch giảm lượng khí thải đầy tham vọng bằng việc tăng các nguồn năng lượng tái tạo từ 15% hiện nay lên 23% vào năm 2030.

Thành lập nhóm V20 ứng phó biến đổi khí hậu Thành lập nhóm V20 ứng phó biến đổi khí hậu

VTV.vn - Bộ trưởng Tài chính của 20 quốc gia dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu đã nhất trí thành lập nhóm V20 nhằm đưa ra các biện pháp cứng rắn ứng phó biến đổi khí hậu.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước