Tổng thống Brazil kêu gọi cộng đồng chống virus Zika

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 28/01/2016 11:45 GMT+7

Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi xung quanh một căn nhà trong chiến dịch nhằm ngăn virus Zika lây lan. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hôm 27/1, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã kêu gọi các nước Mỹ Latin cùng hợp tác để đối phó với virus Zika đang lan truyền ở khu vực này.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh các nước Mỹ Latin diễn ra tại thành phố Quito, Ecuador, Tổng thống Brazil Rousseff cảnh báo tác động của virus Zika lên thai nhi rất đáng báo động. Bà Rousseff kêu gọi sự chung tay hành động của các Chính phủ và xã hội trong cuộc chiến chống virus Zika lây lan.

Trước đó tại Brazil, hơn 500.000 lính đã được huy động để thực hiện công tác vệ sinh môi trường, cũng như giáo dục người dân về cách thức chống muỗi. Virus Zika là virus truyền từ muỗi sang người, tuy virus không ảnh hưởng đến người lớn nhưng virus này được cho là có liên quan đến sự gia tăng các ca trẻ sơ sinh mắc dị tật teo não ở Brazil. Bộ Y tế Brazil cũng đã khẳng định 270 trường hợp trên tổng số 4.180 ca trẻ sơ sinh mắc dị tật này là do virus Zika gây ra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước