Tổng thống Đức thăm chính thức Hàn Quốc

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 12/10/2015 16:20 GMT+7

Tổng thống Đức Joachim Gauck (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - Tổng thống Đức Joachim Gauck đã tới thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức 4 ngày tới Hàn Quốc.

Trọng tâm chuyến thăm lần này của Tổng thống Đức là nhằm tìm kiếm các biện pháp tăng cường hợp tác song phương giữa hai nước.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nhấn mạnh Đức và Hàn Quốc đều nhất trí tính khẩn cấp và tầm quan trọng của việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Ngoài ra, trong chuyến thăm này, Tổng thống Đức và Tổng thống Hàn Quốc cũng sẽ thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương trong hàng loại lĩnh vực như thương mại, công nghệ và hợp tác quốc tế.

Dù không nằm trong chương trình nghị sự nhưng vụ bê bối của Hãng xe lớn nhất nước Đức Volkswagen cũng được báo giới Hàn Quốc quan tâm và đặt nhiều câu hỏi. Trả lời báo chí, ông Joachim Gauck bày tỏ tin tưởng danh tiếng các sản phẩm của Đức sẽ không bị ảnh hưởng sau vụ bê bối này.

Thống kê cho thấy có khoảng hơn 100.000 xe của Volkswagen đang lưu hành tại Hàn Quốc có gắn phần mềm gian lận lượng khí thải. Tất cả số sẽ này sẽ bị Bộ Môi Trường Hàn Quốc thu hồi để tiến hành điều tra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước