Tổng thống Mỹ kêu gọi kiểm soát súng đạn

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 02/01/2016 07:25 GMT+7

Cảnh sát đặc nhiệm Mỹ điều tra chiếc xe SUV hai nghi phạm vụ xả súng sử dụng tại San Bernardino ngày 4/12 (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Trong bài phát biểu hàng tuần đầu tiên của năm mới 2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi Quốc hội nhanh chóng hành động và thông qua luật kiểm soát súng đạn.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, ngay trong ngày làm việc đầu tiên vào ngày 4/1, ông sẽ có buổi làm việc với Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch để thảo luận về các hành động liên quan tới vấn đề kiểm soát súng đạn và các sáng kiến này sẽ sớm được công bố.

Bạo lực liên quan tới súng đạn và kiểm soát súng đạn vẫn là một trong những vấn đề gây tranh cãi giữa chính quyền Tổng thống Obama và Quốc hội Mỹ do phe Cộng hòa toàn quyền chi phối. Nhà Trắng muốn ban hành một đạo luật siết chặt quản lý súng đạn, song đề xuất này đã vấp phải sự phản đối của đa số nghị sĩ Đảng Cộng hòa.

Tuy nhiên, sau vụ xả súng nhằm vào một trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người khuyết tật tại thành phố San Bernardino vào tháng 12/2015 làm 14 người thiệt mạng, Tổng thống Obama càng quyết tâm hơn trong việc siết chặt quản lý súng đạn.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước