Tổng thống Mỹ trấn an các đồng minh về thỏa thuận với Iran

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ bảy, ngày 04/04/2015 18:45 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Nguồn: bbc.com)

VTV.vn - Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 3/4 đã có cuộc điện đàm với lãnh đạo của 4 nước gồm: Bahrain, Kuwait, Qatar và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất.

Tổng thống Barack Obama đã có cuộc điện đàm với lãnh đạo của 4 nước trên trong một động thái nhằm trấn an các đồng minh vùng Vịnh về thỏa thuận hạt nhân với Iran, trong đó ông thông báo chi tiết về thỏa thuận khung vừa đạt được giữa nhóm P5+1 (gồm: Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) và Iran.

Theo thông báo của Nhà Trắng, trong cuộc điện đàm với Quốc vương Bahrain Hamad al Khalifa, Quốc vương Kuwait Sabah al Sabah, Quốc vương Qatar Tamim al-Thani và Hoàng Thái tử Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất Mohammed al Nahyan, Tổng thống Obama nhấn mạnh thỏa thuận hạt nhân với Iran chỉ đạt được khi mọi vấn đề được giải quyết.

Theo ông Obama, khoảng thời gian tới là để các bên hoàn thành những chi tiết về kỹ thuật cho một giải pháp toàn diện và lâu dài, qua đó đảm bảo chương trình hạt nhân của Iran phát triển hòa bình trên cơ sở có thể kiểm chứng được.

Tổng thống Obama tái khẳng định cam kết lâu dài của Washington trong việc phối hợp với đồng minh để giải quyết những bất ổn trong khu vực liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước