Tổng thống Mỹ trấn an về thỏa thuận hạt nhân với Iran

Minh Chi (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 09/03/2015 09:16 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AP)

(VTV.vn) - Tổng thống Mỹ trấn an rằng Washington sẽ sẵn sàng "từ bỏ" các cuộc đàm phán hạt nhân với Iran nếu không đạt được một thỏa thuận hạt nhân khả thi với Tehran.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình ngày 8/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng trấn an rằng Washington sẽ sẵn sàng "từ bỏ" các cuộc đàm phán hạt nhân với Iran nếu không đạt được một thỏa thuận hạt nhân khả thi với Tehran.

Phát biểu trên kênh truyền hình CBS, ông Obama cho biết bất cứ thỏa thuận nào cũng phải cho phép nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc và Đức) chắc chắn rằng Iran sẽ không phát triển vũ khí hạt nhân.

Về phần mình, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cùng ngày cho biết, mặc dù ông chia sẻ quan điểm với Tổng thống Mỹ trong việc ngăn chặn Iran phát triển vũ khí hạt nhân nhưng ông không đồng ý với cách thức mà chính quyền ông Obama đang giải quyết.

Vòng đàm phán tiếp theo nhằm đạt được một thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Tehran giữa Iran và Nhóm P5+1 dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 15/3 này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước