Tổng thống Myanmar hối thúc thỏa thuận ngừng bắn toàn quốc

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 09/09/2015 17:09 GMT+7

Tổng thống Myanmar U Thein Sein (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngày 9/9, Tổng thống Myanmar U Thein Sein đã có cuộc gặp với thủ lĩnh các nhóm vũ trang thiểu số, nhằm hối thúc ký kết thỏa thuận ngừng bắn toàn quốc.

Trong cuộc gặp với thủ lĩnh hàng đầu của các nhóm vũ trang thiểu số tại thủ đô Nay Pyi Taw, Tổng thống U Thein Sein kêu gọi thủ lĩnh các nhóm vũ trang thiểu số nắm chắc thời cơ để đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Ông U Thein Sein nhấn mạnh: "Lịch sử vài thập kỷ qua đã minh chứng rằng vấn đề các nhóm vũ trang thiểu số không thể giải quyết bằng vũ lực, mà đối thoại chính trị là con đường đúng đắn để giải quyết vấn đề này và mang lại hòa bình".

Về phần mình, thủ lĩnh các nhóm vũ trang bày tỏ sẵn sàng đóng góp các nỗ lực chung, song yêu cầu Tổng thống U Thein Sein xem xét toàn bộ thành phần tham gia ký kết chính thức thỏa thuận ngừng bắn, để thiết lập một nền hòa bình thực sự và lâu dài trên toàn quốc.

Ông U Thein Sein hy vọng 15 nhóm vũ trang này sẽ là những nhóm đầu tiên ký thỏa thuận ngừng bắn và tiếp theo là khởi động tiến trình đối thoại chính trị.

Myanmar: Các phe phái chính trị ký dự thảo Thỏa thuận ngừng bắn toàn quốc Myanmar: Các phe phái chính trị ký dự thảo Thỏa thuận ngừng bắn toàn quốc

VTV.vn - Các nhà đàm phán hòa bình của Chính phủ Myanmar và các nhóm sắc tộc thiểu số vũ trang nước này đã ký dự thảo Thỏa thuận ngừng bắn toàn quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước