Tổng thống Nga lên tiếng về vụ tai nạn máy bay

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 03/11/2015 11:19 GMT+7

Trực thăng quân sự Ai Cập bay phía trên hiện trường máy bay Nga gặp nạn ở khu vực Hassana, thành phố Arish, Ai Cập. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/11 đã gọi vụ tai nạn máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia khiến 224 người thiệt mạng là một tấn thảm kịch.

Phát biểu trong cuộc họp với Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov, ông Putin đã bày tỏ lời chia buồn tới thân nhân của các nạn nhân trong vụ tai nạn này. Ông Putin cũng cho biết, ông đã được nghe báo cáo về tiến trình tìm kiếm nguyên nhân vụ việc, đồng thời kêu gọi mọi thứ liên quan đến quá trình điều tra cần phải được tiến hành một cách khách quan để có những phản ứng phù hợp.

Ngoài ra, ông Putin cũng yêu cầu các nhân viên điều tra của Nga tại Ai Cập cần phải thận trọng vì khu vực bán đảo Sinai, nơi chiếc máy bay rơi liên tục xảy ra xung đột giữa quân đội Ai Cập và các nhóm khủng bố.

Trước đó, cũng trong ngày 2/11, Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev đã khẳng định nhiệm vụ ưu tiên hiện nay là tích cực tiến hành điều tra để làm sáng tỏ vụ tai nạn máy bay Airbus A321. Còn Giám đốc Cơ quan tính báo Trung ương Mỹ CIA James Clapper cho rằng chưa có bằng chứng nào cho thấy có yếu tố khủng bố trong vụ việc này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước