Tổng thống Pháp công du Saudi Arabia

Phương Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 05/05/2015 11:31 GMT+7

Quốc vương Saudi Arabia Salman (trái) đón Tổng thống Pháp Francois Hollande tại sân bay Riyadh hôm 4/5. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 4/5 đã tới thủ đô Riyadh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Saudi Arabia.

Đây là chặng dừng chân thứ 2 trong chuyến công du các quốc gia vùng Vịnh của Tổng thống Hollande nhằm tăng cường quan hệ kinh tế, chính trị và an ninh giữa Pháp với khu vực này.

Tại Riyadh, Tổng thống Pháp Hollande đã hội kiến Quốc vương Saudi Arabia Salman và thảo luận về nhiều vấn đề quan tâm chung như cuộc khủng hoảng Yemen, triển vọng đàm phán hạt nhân Iran. Tại cuộc gặp, Pháp và Saudi Arabia khẳng định sự cần thiết phải đạt được một thỏa thuận lâu dài, minh bạch và có tính ràng buộc với Iran liên quan chương trình hạt nhân của Tehran.

Trong ngày hôm nay (5/5), Tổng thống Pháp Hollande sẽ là khách mời danh dự tại một hội nghị thượng đỉnh của 6 thành viên Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh ở Riyadh. Đây là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo phương Tây được mời tham dự hội nghị này.

Saudi Arabia là chặng dừng chân tiếp theo trong chuyến công du các quốc gia vùng Vịnh của Tổng thống Pháp Hollande. Trước đó, trong chuyến thăm Qatar, Tổng thống Hollande đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận bán 24 máy bay chiến đấu Rafale của tập đoàn Dassault cho Qatar, trị giá khoảng 7 tỷ USD.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước