Tổng thống Pháp thăm Ấn Độ

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 24/01/2016 07:04 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande

VTV.vn - Hôm nay (24/1), Tổng thống Pháp Francois Hollande bắt đầu chuyến công du Ấn Độ.

Chuyến công du Ấn Độ của Tổng thống Pháp Francois Hollande nhằm củng cố quan hệ giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực như quân sự, thương mại, năng lượng sạch. Dự kiến, hai nước sẽ ký kết nhiều hợp đồng về trang thiết bị quân sự, công nghệ hợp tác trị giá hàng tỷ USD.

Chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm Ấn Độ của Tổng thống Pháp Francois Hollande là thành phố Chandigarh, phía Bắc nước này. Đây là một trong ba thành phố mà Pháp đã cam kết giúp phát triển thành thành phố thông minh, có trang bị nguồn cung cấp nước sạch, hệ thống xử lý nước thải và giao thông công cộng hiệu quả.

Tiếp đó, vào ngày 26/1, Tổng thống Pháp sẽ trở thành khách mời danh dự tham dự cuộc diễu binh kỷ niệm ngày Cộng hòa của Ấn Độ. Sau đó, ông sẽ có cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Ấn Độ về hàng loạt các vấn đề, từ chống khủng bố, biến đổi khí hậu, giáo dục đại học cho đến hợp tác hạt nhân và các chương trình không gian.

Dự kiến, hai nước cũng sẽ thảo luận về việc Ấn Độ mua 36 máy bay chiến đấu Rafale của Pháp. Thương vụ này là một phần trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội Ấn Độ trị giá 150 tỷ USD . Ngoài ra, hai nước cũng dự định ký kết thỏa thuận về việc nâng cấp đường sắt tốc độ cao nối liền giữa thủ đô Newdelhi và thành phố Chandigarh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước