Tổng thống Syria bác bỏ nhận xét của Ngoại trưởng Mỹ

Minh Nguyệt (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 17/03/2015 05:30 GMT+7

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bác bỏ nhận xét của Ngoại trưởng Mỹ cho rằng, ông nên tham gia vào tiến trình đàm phán về quá trình chuyển tiếp chính trị tại Syria.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 16/3 đã bác bỏ nhận xét của Ngoại trưởng Mỹ cho rằng, Tổng thống Assad nên tham gia vào tiến trình đàm phán về quá trình chuyển tiếp chính trị tại Syria.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho rằng, người dân Syria sẽ là người có tiếng nói quyết định cuối cùng, kể cả về việc đàm phán về quá trình chuyển tiếp và rằng những tuyên bố từ bên ngoài chỉ là tuyên bố mà thôi.

Tuy nhiên, cũng theo Tổng thống Assad, bất kỳ một sự thay đổi trong thái độ của quốc tế liên quan đến tình hình Syria cũng là động thái tích cực.

Trước đó, hôm Chủ nhật, trong một cuộc phỏng vấn trên kênh CBS NEWS, Ngoại trưởng Mỹ Kerry đã không nhắc lại điều kiện tiên quyết của Mỹ rằng Tổng thống Syria Assad đã mất đi tính hợp pháp và ông phải ra đi. Ông Kerry cho rằng, Mỹ và nhiều nước khác đang cố gắng tìm kiếm một giải pháp ngoại giao để chấm dứt cuộc nội chiến đã cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người tại Syria.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Kerry đã gây chấn động các nước đồng minh Trung Đông phản đối chính quyền của Tổng thống Assad. Saudi Arabia quan ngại Chính phủ Mỹ thiếu quyết tâm trong việc giải quyết vấn đề Syria do đang tập trung vào cuộc đàm phán hạt nhân với Iran.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước