Tranh luận lần hai của ứng cử viên Đảng Cộng Hòa, Mỹ

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 17/09/2015 16:12 GMT+7

Tỷ phú Donald Trump (Ảnh: Sputnik)

VTV.vn - Rạng sáng 17/9, 11 ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa đã bước vào cuộc tranh luận thứ hai trong cuộc đua giành tấm vé của Đảng này cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Theo kết quả thăm dò của các tổ chức điều tra dư luận uy tín tại Mỹ, có 11 ứng viên đang tạm dẫn đầu trong danh sách 16 ứng cử viên Đảng Cộng hòa tranh cử vị trí đại diện cho Đảng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

Đáng chú ý trong danh sách có tỷ phú bất động sản Donald Trump; các chính trị gia Jeb Bush, Marco Rubio và Scott Walker. Tỷ phú Trump - người đang tạm dẫn đầu trong danh sách, tiếp tục trở thành tâm điểm trong cuộc tranh luận thứ hai này.

Trước đó, 4 ứng cử viên có tỷ lệ ủng hộ thấp nhất đã bước vào một cuộc tranh luận khác được tổ chức cùng ngày.

Các cuộc tranh luận được đánh giá là cơ hội quan trọng để các ứng cử viên trình bày cương lĩnh tranh cử của mình trong các vấn đề kinh tế và chính sách đối ngoại, trong nỗ lực lôi kéo sự chú ý và ủng hộ của các cử tri.

Đây là cuộc tranh luận thứ hai trong tổng số 9 cuộc tranh luận mà Đảng Cộng hòa lên kế hoạch tổ chức cho đến thời điểm trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu sơ bộ vào tháng 2/2016. Trong khi đó, Đảng Dân chủ cũng lên kế hoạch tổ chức 6 cuộc tranh luận cho các ứng cử viên Tổng thống, trong đó cuộc tranh luận đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13/10.

Tỷ phú Donald Trump tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ Tỷ phú Donald Trump tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

VTV.vn - Tỷ phú Donald Trump đã tuyên bố sẽ tham gia tranh cử để trở thành ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước