Triển lãm Phòng vệ biển quốc tế tại Singapore

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại Singapore - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 19/05/2015 05:30 GMT+7

VTV.vn - 20 tàu chiến đến từ 12 quốc gia trên thế giới đã tới Singapore để tham gia vào Triển lãm Phòng vệ biển quốc tế khu vực châu Á 2015 chính thức khai mạc hôm nay (19/5).

Triển lãm Phòng vệ biển quốc tế khu vực châu Á 2015 (IMDEX Asia 2015) diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Changi, Singapore. Các nước cử tàu chiến tham gia triển lãm năm nay gồm Australia, Bangladesh, Brunei, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Thái Lan và Mỹ, trong đó tàu chiến Fort Worth (Mỹ) vừa có chuyến ghé thăm và giao lưu tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Tới thăm Triển lãm IMDEX, khách tham dự sẽ có dịp tận mắt tìm hiểu về các hoạt động trên các tàu chiến tại Căn cứ Hải quân Changi gồm các tàu khu trục, tàu hộ tống, tàu cứu hộ quân sự và cả tàu ngầm. Đặc biệt, họ có thể gặp gỡ và giao lưu với các sĩ quan hải quân khắp nơi trên thế giới.

20 tàu chiến sẽ tham gia trưng bày và diễn tập trong khuôn khổ hoạt động Triển lãm IMDEX Asia. Bên cạnh các hoạt động diễn tập còn có các hội nghị về an ninh hàng hải, về thiết bị hải quân, an toàn và cứu hộ tàu ngầm. Thông qua Triển lãm này, Hải quân Singapore hy vọng góp phần duy trì hòa bình và ổn định khu vực thông qua việc kết nối và mang tới các đối tác từ khắp nơi trên thế giới cùng cộng tác trên những lĩnh vực cùng quan tâm, góp phần tạo lòng tin và hiểu biết lẫn nhau.

IMDEX Asia là triển lãm công nghệ phòng thủ biển quốc tế hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được tổ chức 2 năm một lần tại Singapore. Triển lãm năm nay có sự tham dự của các Tư lệnh và Phó tư lệnh hải quân đến từ 23 nước. Ngoài ra còn có đại diện cảnh sát biển và lực lượng tuần duyên đến từ 22 nước, trong đó có Cảnh sát biển Việt Nam.

Triển lãm IMDEX ASIA 2015 diễn ra từ ngày 19/5 - 21/5.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước