Triều Tiên tiếp tục khẳng định sức mạnh bằng việc phóng thử tên lửa

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 21/03/2016 18:50 GMT+7

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ tay vào một tên lửa đạn đạo được cho là phóng từ dưới nước. (Ảnh: KCNA/EPA)

VTV.vn - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, cách đây vài tiếng đồng hồ, Triều Tiên đã phóng 5 quả tên lửa tầm ngắn vào vùng biển phía Đông của nước này.

Hãng tin Yonhap cho biết, các tên lửa tầm ngắn trên đã được phóng đi từ một địa điểm ở phía Nam thành phố Hamhung, Triều Tiên vào lúc 15h20' giờ địa phương và kéo dài trong khoảng 40 phút. Các tên lửa đã bay khoảng 200 km trước khi rơi xuống biển.

Hiện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa khẳng định về vụ việc trên. Trước đó, ngày 18/3, Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng phóng 2 quả tên lửa đạn đạo vào vùng biển phía Đông nước này.

Các vụ phóng tên lửa diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này sẽ sớm tiến hành các vụ thử tên lửa và đầu đạn hạt nhân nhằm tăng cường khả năng tấn công hạt nhân của Triều Tiên.

Động thái của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng sau khi LHQ và Mỹ áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên liên quan tới vụ thử hạt nhân và tên lửa mới đây của nước này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước