Trung Quốc cấm quan chức họp ở các điểm du lịch

Ngọc Chí (Phóng viên VTV thường trú tại Trung Quốc - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 04/05/2015 13:47 GMT+7

Cửu Trại Câu nằm trong danh sách cấm quan chức dùng làm địa điểm tổ chức hội họp. (Ảnh: THX)

VTV.vn - Ủy ban kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) đã yêu cầu các quan chức không được tổ chức hội họp tại 21 địa điểm du lịch nổi tiếng của nước này.

Trung Quốc vừa có những động thái mới trong nỗ lực chống tham nhũng và lãng phí trong các cơ quan Đảng và Nhà nước. Ủy ban kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) mới đây công khai 21 địa điểm du lịch nổi tiếng của nước này và yêu cầu những người làm việc trong các cơ quan Đảng và Nhà nước không được tổ chức hội họp tại các địa điểm này.

Danh sách các địa điểm du lịch bị cấm tổ chức hội họp được đăng trên trang website của Ủy ban kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc bao gồm: Vạn Lý Trường Thành, khu nghỉ mát bên bãi biển Tam Á, Cửu Trại Câu, núi Nga Mi...

Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc cho biết, từ nay, các quan chức muốn đi tới những nơi nói trên phải tự bỏ tiền túi và đi trong thời gian riêng của mỗi cá nhân.

Việc chọn các danh lam thắng cảnh làm nơi tổ chức sự kiện và hội họp vốn là hiện tượng phổ biến trong giới chức Trung Quốc.

Đây là một phần trong nỗ lực chống tham nhũng và lãng phí của Trung Quốc. Trước đó, nước này cũng đã có những động thái tương tự như: cấm xây dựng trụ sở cơ quan nhà nước khang trang; cắt giảm chi phí đi công tác nước ngoài, chi phí xe công cũng như chi phí hội họp của các quan chức.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước