Trung Quốc sẽ tập trung vào cải cách kinh tế

Xuân Hảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 05/03/2015 15:51 GMT+7

Ảnh minh họa

(VTV.vn) - Trung Quốc sẽ tăng cường khuyến khích sự phát triển của khu vực tư nhân, hợp lý hóa bộ máy chính quyền và phân quyền nhiều hơn cho chính quyền địa phương.

Đây là lời phát biểu của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội Trung Quốc lần thứ 3 khóa 12 vào sáng nay (5/3).

Trình bày báo cáo về công tác thường niên của Chính phủ trước Quốc hội, Thủ tướng Lý Khắc Cường khẳng định khu vực tư nhân là một thành phần quan trọng của nền kinh tế Trung Quốc. Theo bản báo cáo này, số lượng các dự án đầu tư cần sự xem xét của Chính phủ sẽ giảm đáng kể và việc xem xét một số dự án sẽ được thực hiện qua mạng. Trung Quốc cũng sẽ tăng cường mở rộng thị trường cho các nhà đầu tư tư nhân. Để ngăn ngừa tình trạng một số cán bộ hành động tùy tiện, Chính phủ chủ trương sắp xếp lại hợp lý hơn ở tất cả các cấp quản lý hành chính; tăng cường ủy quyền, chuyển đổi chức năng nhằm tạo môi trường thuận lợi hơn cho doanh nghiệp và cạnh tranh công bằng.

Chính phủ Trung Quốc cũng ưu tiên cải cách chính sách giá; hệ thống thuế, phí; lĩnh vực tài chính và các doanh nghiệp Nhà nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước