Trung Quốc tăng cường biện pháp bảo vệ sở hữu trí tuệ

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 24/09/2015 15:40 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: tintuc.vn)

VTV.vn - Theo tuyên bố của Chủ tịch Trung Quốc đưa ra nhân cuộc gặp với lãnh đạo của các công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ, nước này sẽ tăng cường biện pháp bảo vệ sở hữu trí tuệ.

Trung Quốc sẽ tăng cường các biện pháp bảo vệ sở hữu trí tuệ và xóa bỏ rào cản đầu tư vào nước này. Đây là tuyên bố của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra nhân cuộc gặp với các lãnh đạo của các công ty công nghệ hàng đầu nước Mỹ tại Seattle.

Phát biểu tại cuộc gặp này, Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh, nếu không có cải cách, sẽ không có động lực phát triển và nếu không có mở cửa, thì sẽ không có tiến bộ. Chủ tịch Trung Quốc cũng cho biết, Trung Quốc chia sẻ tầm nhìn về bảo mật và mở rộng không gian mạng. Động thái này nhằm xoa dịu những cáo buộc liên quan đến việc tin tặc Trung Quốc tấn công hệ thống máy tính tại Mỹ, một vụ việc mà Trung Quốc cho là không dính líu.

Cũng tại điểm dừng chân đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc tại Mỹ, ông Tập Cận Bình cũng tìm kiếm thêm sự đầu tư hợp tác của các công ty Mỹ vào Trung Quốc. Đáp lại, chính quyền và các doanh nghiệp Mỹ cũng muốn cải thiện quan hệ với nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Mỹ chống tội phạm mạng Trung Quốc sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Mỹ chống tội phạm mạng

VTV.vn - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết nước này sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Mỹ trong cuộc chiến chống tội phạm mạng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước