Tuần hành phản đối Hội nghị G7 tại Đức

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ sáu, ngày 05/06/2015 11:47 GMT+7

Những người biểu tình phản đối hội nghị G7. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngày 4/6, hàng chục nghìn người phản đối Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu (G7) đã tham gia một cuộc tuần hành hòa bình quy mô lớn tại thành phố Munich, Đức.

Cảnh sát ước tính có khoảng 35.000 người tham gia tuần hành. Cuộc tuần hành diễn ra trong hòa bình, không xảy ra bất kỳ vụ đụng độ hay bạo lực nào.

Hoạt động nói trên do nhiều đảng phái và các tổ chức phi Chính phủ trên toàn châu Âu tổ chức nhằm phản đối mặt trái của toàn cầu hóa và chống đói nghèo. Những người tuần hành còn giương cao nhiều biểu ngữ lớn với nội dung như "Ngăn chặn Hội nghị G7" hay "Hãy dừng lại Hiệp định đối tác thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP)".

Theo kết quả một cuộc thăm dò gần đây nhất tại Đức - nền kinh tế lớn nhất trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), có tới 43% công dân nước này cho rằng TTIP được ký giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) sẽ gây bất lợi cho đất nước họ.

Trước tình hình nói trên và với mục tiêu tăng cường bảo vệ Hội nghị G7 năm nay, 17.000 nhân viên cảnh sát đã được huy động. Đây là con số được huy động lớn nhất trong lịch sử bang Bayern. Đặc biệt, nhà chức trách Đức cũng sẽ triển khai chiến dịch bảo vệ không phận lớn nhất trong lịch sử để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hội nghị diễn ra tại lâu đài Elmau.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước