Tỷ phú Donald Trump thắng ở bầu cử sơ bộ New Hampshire

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 10/02/2016 16:06 GMT+7

Ông Donald Trump và Bernie Sanders chiến thắng trong bầu cử sơ bộ ở New Hampshire. Ảnh: CNN

VTV.vn - Kết quả bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire cho thấy tỷ phú Donald Trump dẫn đầu các ứng viên Cộng hoà, còn bà Clinton về vị trí thứ 2 trong phe Dân chủ.

Tối 9/2 theo giờ Mỹ (sáng 10/2 theo giờ Việt Nam), kết quả kiểm phiếu cuộc bầu cử sơ bộ tại bang New Hampshire trong khuôn khổ chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 cho thấy tỷ phú Donald Trump và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders là những người giành chiến thắng.

Theo kết quả kiểm phiếu của Ủy ban bầu cử New Hampshire, ứng cử viên Donald Trump đã giành thắng lợi trong cuộc đua của Đảng Cộng hòa với 34% số phiếu ủng hộ, người về thứ 2 là ông John Kasich với 16% số phiếu bầu.

Bên cuộc đua của Đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders giành được 59% số phiếu ủng hộ và đã vượt qua cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton - người nhận được 39% số phiếu. Trong bài phát biểu gửi tới những người ủng hộ ngay sau khi kết quả được công bố, bà Hillary Clinton đã chấp nhận thất bại tại bang Đông Bắc nước Mỹ này.

Bang New Hampshire là nơi đầu tiên diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ theo hình thức phổ thông đầu phiếu. Theo đó, cử tri hai Đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ bầu trực tiếp cho các ứng viên và người giành chiến thắng sẽ có luôn tổng số đại biểu của đảng mình tại bang này. Điều này khác với cuộc bầu cử sơ bộ ngày 1/2 tại bang Iowa - nơi ban lãnh đạo cử tri của hai Đảng Dân chủ và Cộng hòa tổ chức họp kín để chọn ra ứng cử viên đại diện cho mỗi Đảng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước