Văn phòng của Google tại Madrid bị khám xét

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 30/06/2016 20:58 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn- Theo hãng tin AFP của Pháp, văn phòng đại diện của Tập đoàn Google tại Madrid (Tây Ban Nha) đã bị khám xét trong ngày 30/6 liên quan đến cuộc điều tra về hành vi trốn thuế.

Vụ việc này diễn ra chỉ hơn 1 tháng sau khi cảnh sát Pháp cũng tiến hành vụ khám xét tương tự tại Văn phòng Google ở Paris.

Tập đoàn Google ngay lập tức ra tuyên bố khẳng định họ luôn tuân thủ luật thuế của Tây Ban Nha và đang hợp tác với nhà chức trách.

Hôm 24/5 vừa qua, các nhà điều tra Pháp cũng đã tiến hành lục soát văn phòng đại diện của Tập đoàn Google tại thủ đô Paris trong khuôn khổ một cuộc điều tra về nghi án trốn thuế.

Theo cáo buộc ban đầu của nhà chức trách Pháp, “gã khổng lồ” ngành công nghệ này bị nghi đã dùng các thủ thuật trái phép để né khoản thuế lên đến 1,6 tỷ Euro.

Google là một trong nhiều công ty đa quốc gia bị “chĩa mũi dùi” ở châu Âu về cáo buộc nộp thuế cực thấp bằng cách chuyển lợi nhuận ra nước ngoài trong một mạng lưới dàn xếp tài chính phức tạp.

Hồi tháng 6/2011, lực lượng chức năng Pháp cũng đã từng lục soát văn phòng Google tại Paris để điều tra cáo buộc chuyển lợi nhuận sang Văn phòng Google ở CH Ireland. Đầu năm nay, Google đồng ý trả 170 triệu Euro tiền thuế truy thu cho Anh sau một cuộc điều tra của chính quyền London. Hiện Chính phủ Italy cũng đang đòi Google nộp hơn 200 triệu Euro sau cáo buộc gian lận thuế suốt nhiều năm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước