Venezuela kéo dài tình trạng khẩn cấp ở khu vực biên giới với Colombia

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 21/10/2015 11:17 GMT+7

Khu vực biên giới Colombia-Venezuela vẫn ở trong giai đoạn căng thẳng. (Ảnh: excelsior.com.mx)

VTV.vn - Chính phủ Venezuela đã kéo dài tình trạng khẩn cấp ở khu vực biên giới với Colombia thêm 60 ngày.

Chính phủ Venezuela ngày 20/10 đã kéo dài tình trạng khẩn cấpkhu vực biên giới với Colombia thêm 60 ngày vì cho rằng việc áp đặt những hạn chế đối với các quyền tự do cơ bản của công dân là cần thiết để chống nạn buôn lậu và tội phạm.

Biện pháp trên đã kéo dài quyền hạn của nhà chức trách Venezuela được phép khám nhà và theo dõi điện thoại của các công dân nước này mà không cần có lệnh của tòa án, đồng thời hạn chế quyền hội họp và cấm các công dân sử dụng súng đạn. Với biện pháp này, đã có 6 thành phố ở bang Tachira được kéo dài tình trạng khẩn cấp cùng với hai bang khác là Zulia và Apure.

Theo Chính phủ Venezuela, nguyên nhân dẫn tới tình trạng buôn lậu xuyên biên giới giữa nước này và Colombia là do tình trạng thiết hụt các loại hàng hóa thiết yếu tại Venezuela. Do vậy, họ phải đóng cửa biên giới để ngăn chặn tình trạng trên.

Tình trạng khẩn cấp đã được Tổng thống Nicolas Maduro ban bố tại 3 bang ở giáp biên giới giữa Venezuela và Colombia kể từ tháng 8 năm nay vào thời điểm nước này đang hướng tới cuộc bầu cử Quốc hội, khiến các cư dân Colombia tại Venezuela bị trục xuất ồ ạt về nước. Tình trạng trên được ban bố lần đầu tiên sau vụ tấn công các binh lính Venezuela đi tuần tra, làm 4 người bị thương ở bang Tachira vào ngày 19/8.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước