Căng thẳng biên giới Venezuela - Colombia hạ nhiệt

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 22/09/2015 11:39 GMT+7

Cảnh sát Colombia và Venezuela đứng giáp mặt nhau tại khu vực biên giới hai nước. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và người đồng cấp Colombia Juan Manuel Santos đã thống nhất dần mở lại biên giới chung giữa hai nước.

Đây là tín hiệu tích cực trong tiến trình giảm nhiệt căng thẳng biên giới giữa hai nước và tìm kiếm giải pháp cho cuộc chiến chống ma túy, tội phạm có tổ chức và gian lận thương mại tại khu vực giáp ranh giữa hai bên.

Trong cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo Venezuela - Colombia cũng thống nhất đưa Đại sứ ở mỗi nước trở lại làm việc bình thường. Hai nước cũng nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy tiến trình điều tra về các vấn đề còn tồn tại dọc theo biên giới chung dài 2.200 km, đồng thời đưa ra phương hướng cơ bản cho 2 cuộc họp cấp Bộ trưởng dự định diễn ra ngày mai (23/9) tại thủ đô Caracas của Venezuela.

Cuộc khủng hoảng biên giới giữa 2 nước bùng nổ ngày 19/8, khi Venezuela đóng cửa một số cửa khẩu biên giới tại bang Tachira, giáp ranh với bang Norte de Santander của Colombia, sau khi lực lượng quân đội của Venezuela bị một nhóm tội phạm buôn lậu tấn công khi tiến hành chiến dịch ngăn chặn buôn lậu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước