“Việc EU dỡ bỏ lệnh trừng phạt không còn tính thời sự với Nga”

Nhật Linh (Thường trú Đài THVN tại LB Nga)-Thứ tư, ngày 22/06/2016 17:55 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh:Sputnik)

VTV.vn - Đó là tuyên bố của Ngoại trưởng Nga, ông Sergei Lavrov, ngay trước khi có quyết định của EU kéo dài lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga thêm 6 tháng.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, đối với Nga vấn đề dỡ bỏ lệnh trừng phạt đã không còn tính thời sự. Nga không đưa ra lệnh trừng phạt và sẽ không thảo luận bất cứ tiêu chuẩn và điều kiện nào.

Các chính trị gia Nga không ngạc nhiên về quyết định của EU, bởi cho rằng EU không thể thừa nhận sai lầm trong lệnh trừng phạt này, cũng như không đủ sự can đảm chính trị để dỡ bỏ các biện pháp chống Nga mà Mỹ coi là cần thiết để gây áp lực lên Nga do tình hình ở Ukraine, cho đến khi thực hiện đầy đủ các Thoả thuận Minsk.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremli cho rằng, liên hệ các biện pháp trừng phạt Nga với Thoả thuận Minsk là hết sức phi lý, bởi thực hiện thỏa thuận đó là trách nhiệm của Kiev. Nga nhìn thấy rõ sự bất đồng trong nội bộ EU đang ngày càng tăng. Điều này là cơ sở để nhiều chuyên gia tin rằng lần gia hạn lệnh trừng phạt này (lần thứ 4) sẽ có thể là lần cuối cùng. Lý do là vì châu Âu khó có đủ khả năng kéo dài căng thẳng trong quan hệ với Nga. Quan trọng hơn, mọi thay đổi có thể đến sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay.

EU gia hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng EU gia hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng

VTV.vn - Các biện pháp trừng phạt đối với Nga sẽ được Liên minh châu Âu EU gia hạn thêm 6 tháng nữa, đến tháng 1/2017.

Trước đó, các biện pháp trừng phạt đối với Nga vừa được Liên minh châu Âu (EU) gia hạn thêm 6 tháng nữa, đến tháng 1/2017. Đây là quyết định vừa được đại sứ 28 nước thành viên đưa ra tại Brussels. Dự kiến, quyết định này sẽ sớm được các Bộ trưởng các nước thông qua vào ngày 24/6.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước