Vụ đánh bom liên hoàn tại Jakarta (Indonesia): Tình nghi số 1 là nhóm IS

Hữu Hưng (Thường trú Đài THVN tại ASEAN)-Thứ năm, ngày 14/01/2016 18:08 GMT+7

VTV.vn - Thủ phạm tình nghi số 1 của vụ đánh bom liên hoàn ở Jakarta là nhóm IS bởi trước đó, tổ chức này đã từng đe dọa đánh bom khủng bố Indonesia dịp năm mới.

Thông tin đang được cả thế giới theo sõi sát sao là các vụ đánh bom liên hoàn và nổ súng ở trung tâm thủ đô Jakarta của Indonesia ngày hôm nay (14/1) khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có 4 tay súng đã bị cảnh sát tiêu diệt. Vụ việc này là sự tấn công phối hợp giữa đánh bom và xả súng của nhiều tên khủng bố, một loại hình khủng bố khác với các vụ tấn công đã từng xảy ra khi phần lớn chỉ là đánh bom.

Bên cạnh đó, việc các vụ tấn công diễn ra giữa ban ngày vào khu vực trung tâm mua sắm và văn phòng - nơi có nhiều cơ quan đại diện ngoại giao - đã cho thấy tính chất táo bạo, thách thức của những kẻ khủng bố. Ngoài ra, các vụ tấn công này có phần bất ngờ bởi trong tháng 12/2015, Indonesia đã tiến hành một loạt vụ bắt giữ các phần tử khủng bố có âm mưu đánh bom Indonesia trong dịp năm mới.

Tình nghi số 1 của vụ việc này là Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bởi trước đó, IS đã từng đe dọa đánh bom khủng bố Indonesia trong dịp năm mới. Bên cạnh đó, cách thức tấn công trong vụ việc này tương tự như nhiều vụ khủng bố khác mà IS đã thực hiện trên thế giới.

Ngoài IS, còn có một số tổ chức Hồi giáo cực đoan khác đang hoạt động tại Indonesia có thể liên quan tới vụ nổ bom như tổ chức Jemaah Islamiyah.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước