Vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ qua lời kể của các hành khách

TL (theo CNN, Reuters)-Thứ tư, ngày 29/06/2016 11:06 GMT+7

Những người may mắn thoát khỏi vụ tấn công vẫn chưa hết bàng hoàng (Ảnh: Getty)

VTV.vn - Nhiều hành khách vẫn vô cùng bàng hoàng khi chia sẻ về vụ tấn công liều chết ở sân bay Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Sue Savage là một trong những hành khách có mặt ở sân bay trong thời điểm diễn ra vụ tấn công kinh hoàng. Cô cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng súng và sau đó là tiếng nổ lớn. Đó là lúc một kẻ tấn công bị cảnh sát bắn súng để khống chế, nhưng tên này đã quyết định kích hoạt một thiết bị nổ và liều chết. Người phụ này cũng kể lại, cô nghe thấy cả nhiều tiếng la hét và tiếng súng nổ trong phòng kiểm tra hành lý tại sân bay.

"Sàn nhà đẫm máu, tôi còn thấy khăn của một người phụ nữ rơi trên sàn. Nhiều mảnh kính vương vãi trên tầng", Sue Savage sợ hãi kể lại quang cảnh vụ tấn công.


Lực lượng cứu hộ cấp cứu người bị nạn tại sân bay.

Lực lượng cứu hộ cấp cứu người bị nạn tại sân bay.

Một hành khách đến từ Nam Phi có tên Paul Rooscho biết: "Kẻ tấn công bắn vào bất cứ ai ở phía trước. Hắn mặc toàn đồ đen và dùng mạng để che mặt. Sau khi có hai tiếng nổ vang lên liên tiếp, kẻ tấn công đã bắt đầu ngừng bắn". Cũng theo một số nhân chứng, những kẻ tấn công đã trà trộn giả làm hành khách tại sân bay khi mặc đồ vest.

Trong khi đó, Lauren Cameron cũng phải đối diện với nỗi sợ hãi sau khi mới rời khỏi máy bay. Hành khách này chia sẻ: "Vừa bước xuống sân bay, tôi thấy đám đông hỗn loạn đang la hét. Một số người bị ngã gục xuống. Tất cả mọi người đều vội vã chạy đi. Lúc đó, tôi chưa rõ chuyện gì đang xảy ra. Nhưng rồi tôi chỉ nghĩ đến việc chạy đi đón taxi. Tôi đã thấy những vết máu trên sàn nhà".

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ lên tiếng về vụ đánh bom sân bay Istanbul Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ lên tiếng về vụ đánh bom sân bay Istanbul

VTV.vn - Theo bà Hillary Clinton, Washington cần phải tăng cường hợp tác với các đồng minh và đối tác tại Trung Đông cũng như châu Âu để đương đầu với chủ nghĩa khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước