Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Vệ tinh Mỹ phát hiện chớp nhiệt trên bầu trời Sinai

Hoài Thu, Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 03/11/2015 22:05 GMT+7

VTV.vn - Hãng tin CBS và NBC (Mỹ) cho biết, vào thời điểm chiếc máy bay Nga bị rơi, vệ tinh của Mỹ đã phát hiện một chớp nhiệt trên bầu trời Sinai (Ai cập).

Chính phủ Ai Cập cho biết, 2 chiếc hộp đen máy bay đang được kiểm tra bởi các chuyên gia Nga, Ai Cập, các chuyên viên Đức và Pháp từ hãng sản xuất máy bay Airbus, chuyên gia từ Ireland, nơi chiếc máy bay A-321 gặp nạn được đăng ký. 2 hộp đen được tìm thấy đều trong tình trạng tốt; công việc giải mã sẽ mất vài ngày. Tuy nhiên, cuộc điều tra làm rõ vụ rơi máy bay dự kiến sẽ phải mất nhiều tháng. Việc tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay vẫn đang được thực hiện tại khu vực rộng 9km2.

Đến sáng ngày 3/11, cả 2 chiếc máy bay chở thi thể các nạn nhân từ Ai Cập đều đã về đến St. Peterburg (Nga). Tại trung tâm thành phố, những tấm ảnh, nến, hoa và cả những chú gấu bông đã được người dân mang đến để tưởng nhớ những nạn nhân trên chuyến bay xấu số. Hành khách nhỏ nhất trên chuyến bay này là Darina Gromova - cô bé Nga mới 10 tháng tuổi.

Hai hãng tin CBS và NBC của Mỹ cho biết, vào thời điểm chiếc máy bay bị rơi, vệ tinh của Mỹ đã phát hiện một chớp nhiệt trên bầu trời Sinai (Ai Cập). Các nhà phân tích cho rằng, hiện tượng chớp nhiệt có thể được gắn với một loạt các khả năng: 1 quả tên lửa bắn lên không trung; 1 vụ nổ bom; 1 động cơ phát nổ; mảnh vỡ của máy bay chạm mặt đất cũng phát ra chớp nhiệt. Tình báo Mỹ và các quan chức quân sự đang phân tích những dữ liệu để xác định, tia chớp nhiệt này xảy ra trong không trung hay trên mặt đất ? Qua kết quả phân tích, những chỉ dấu mới về những gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số sẽ được đưa ra.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước