Vụ nổ ở Thiên Tân: Hàm lượng độc tố vẫn trong giới hạn cho phép

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 14/08/2015 11:25 GMT+7

Lửa cháy rực trời sau vụ nổ. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hàm lượng độc tố trong màn khói xuất phát từ hai vụ nổ tại kho hàng ở thành phố Thiên Tân vừa qua vẫn nằm trong giới hạn cho phép của Trung Quốc.

Giới chức Trung Quốc cho biết, hàm lượng độc tố trong màn khói xuất phát từ hai vụ nổ tại kho hàng ở thành phố Thiên Tân đêm 12/8 vừa qua vẫn nằm trong giới hạn cho phép của nước này.

Cơ quan môi trường thành phố Thiên Tân cho biết, sau khi xảy ra vụ nổ, một nhóm hơn 200 chuyên gia hóa học thuộc quân đội Trung Quốc đã được cử đến hiện trường để khảo sát chất lượng không khí. Dữ liệu thu thập được vào chiều 13/8 theo giờ địa phương cho thấy, ở phạm vi 500m tính từ tâm điểm vụ nổ đo được hàm lượng lớn khí độc trong không khí như lưu huỳnh dioxide, carbon monoxide và nitrogen oxide. Tuy nhiên, ở phạm vi bán kính 2 km, hàm lượng các độc tố này hầu như rất thấp.

Trước đó, dữ liệu thu được từ 17 trạm giám sát chất lượng không khí cũng cho thấy mật độ khí độc trong không khí ở mức "an toàn".

Theo Cục địa chấn quốc gia Trung Quốc, trong hai vụ nổ trên, vụ đầu tiên có sức công phá tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT, vụ thứ hai tương đương 21 tấn TNT. Vụ nổ đã khiến 50 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước