Kết quả dựa trên khảo sát từ hơn 7.500 bệnh nhân và người nhà tại 60 bệnh viện, trong đó có 20 bệnh viện tuyến Trung ương. Các đánh giá nằm ở nhiều khía cạnh then chốt khác nhau trong quá trình khám, chữa bệnh.
Nhóm khảo sát cũng thực hiện phỏng vấn trực tiếp người bệnh đến khám thông qua các câu hỏi về sự hài lòng, chất lượng bệnh viện, trình độ chuyên môn và chi phí điều trị.
Kết quả khảo sát cho thấy các bệnh viện đã có sự thay đổi rõ rệt về thái độ ứng xử, môi trường bệnh viện. Tuy nhiên, ngành y tế vẫn cần phải tiếp tục thay đổi về thái độ, đầu tư về cơ sở hạ tầng và đặc biệt là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để người dân có thể yên tâm mỗi khi phải vào viện.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!