2016 - Năm có nhiều sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng

Quang Anh, Văn Khương, Trần Nam (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 19/01/2017 20:02 GMT+7

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

VTV.vn - Báo cáo của Văn phòng Chủ tịch nước cho biết, năm 2016 là năm có nhiều sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước.

Sáng nay (19/1), Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 tại Phủ Chủ tịch. Tham dự sự kiện có Chủ tịch nước Trần Đại QuangPhó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Báo cáo của Văn phòng Chủ tịch nước cho biết, năm 2016 là năm có nhiều sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước như: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Bầu cử Quốc hội và Bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong năm qua, Văn phòng Chủ tịch nước đã tập trung phục vụ công tác chuyển giao nhiệm kỳ của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự đề nghị Quốc hội miễn nhiệm chức vụ và bầu giữ chức vụ, bộ máy Chính phủ, các chức danh chủ chốt của Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Văn phòng đã trình Chủ tịch nước xét, quyết định bác đơn xin ân giảm án tử hình đối với 1 bị án, ân giảm án tử hình xuống tù chung thân cho 34 bị án, đặc xá tha tù trước thời hạn cho 4.180 phạm nhân, tiếp nhận gần 9.700 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của công dân. Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch nước đã xem xét quyết định khen thưởng hơn 106.000 huân huy chương và các danh hiệu vinh dự nhà nước. Văn phòng Chủ tịch nước cũng đã phục vụ chu đáo Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước thăm, làm việc với các bộ, ngành, địa phương, tham dự các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; đi thăm các nước, dự Hội nghị quốc tế và đón các đoàn cấp cao đến thăm Việt Nam.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả toàn thể cán bộ, công chức Văn phòng Chủ tịch nước đạt được trong năm qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang lưu ý, trong năm 2017, tình hình thế giới và trong nước dự báo còn tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ, công tác trong thời gian tới, Văn phòng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, cập nhật, nắm bắt tình hình thực tiễn, dư luận xã hội để nâng cao chất lượng công tác tham mưu, đề xuất với Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước,đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu, góp ý kiến vào các dự án luật, pháp lệnh.

Xuất phát từ nhiệm vụ, tính chất công việc đa dạng, liên quan đến nhiều cấp, ngành, lĩnh vực, yêu cầu công việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu Văn phòng Chủ tịch nước cần phối hợp công tác chặt chẽ với Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, các bộ, ban ngành, cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, Văn phòng Chủ tịch nước cần chú trọng kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ; quan tâm chăm lo, nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ; chú trọng công tác xây dựng Đảng, tăng cường đoàn kết, nhất trí, kỷ luật trong nội bộ để phát huy sức mạnh tập thể của Văn phòng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước