2019 - Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 ở TP.HCM

Diệu Thư - Hồng Việt (VTV9)-Thứ bảy, ngày 05/01/2019 08:19 GMT+7

VTV.vn - Năm 2019, TP.HCM sẽ tập trung đột phát cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về cơ chế đặc thù.

Đây là yêu cầu đặt ra với TP.HCM của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 diễn ra vào ngày 4/1.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, năm 2019, TP.HCM quyết liệt đột phá cải cách hành chính, trong đó tập trung vào việc triển khai các quy trình, thủ tục hành chính cấp độ 3, cấp độ 4 tăng lên 40%. Hiện nay, việc thực hiện thủ tục hành chính qua mạng tại thành phố mới chiếm 30%. Đặc biệt, TP.HCM tập trung xây dựng quy trình phối hợp với liên Sở, ngành và quy trình công bố thời hạn kết thúc hồ sơ.

Hiện nay, diện tích đất của TP.HCM chỉ chiếm 0,6% diện tích đất của cả nước. Các nguồn đầu tư chủ yếu là nguồn lực của xã hội, nhưng các nguồn lực này cũng hạn chế. Muốn phát triển, thành phố phải phát huy được nguồn lực quan trọng mà thành phố có nhiều nhất cả nước, đó là 4,5 triệu lao động. Đây là lực lượng lao động sáng tạo nhưng thành phố chưa phát huy tốt lực lượng này.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, năm 2018, Nghị quyết 54 đã thông qua 16 đề án. Năm 2019, thành phố sẽ tập trung vào việc các quận, huyện phân cấp, ủy quyền cho các xã, phương. Tuy nhiên, việc ủy quyền phải tạo được sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp mới được coi là thu nhập tăng thêm vì thu nhập này được tính trên sự sáng tạo và hiệu quả của công việc.


TP.HCM cải cách hành chính nâng cao sự hài lòng của người dân TP.HCM cải cách hành chính nâng cao sự hài lòng của người dân

VTV.vn - Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ triển khai, nhân rộng các mô hình cải cách hành chính hay vì mục tiêu lớn nhất của thành phố là xây dựng chính quyền phục vụ người dân.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước