4.500 video xấu độc trên YouTube đã được gỡ bỏ

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 22/12/2017 20:02 GMT+7

VTV.vn - Sáng nay (22/12), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, một trong những điểm nhấn của ngành thông tin và truyền thông năm 2017 là theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông, phía Google đã hợp tác với cơ quan chức năng Việt Nam ngăn chặn, gỡ bỏ khoảng 4.500 video clip xấu độc trên trang YouTube trong tổng số khoảng 5.000 video clip. Còn Facebook cũng đã gỡ bỏ 107/107 tài khoản giả mạo, 159 tài khoản nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, 394 link rao bán, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp.

Cũng trong năm qua, trên 24 triệu SIM kích hoạt sẵn bị xử lý, hơn 300 triệu tin nhắn rác đã được các nhà mạng tiến hành ngăn chặn. Hàng loạt cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên có sai phạm đã bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương ngành thông tin và truyền thông đã nỗ lực, sáng tạo, có những chuyển biến, tiến bộ rất toàn diện, rõ nét thời gian qua, đồng thời đề nghị: Khi triển khai các nhiệm vụ trong năm 2018, Bộ phải "gương mẫu, thiết thực và tạo sự đồng thuận, huy động nguồn lực xã hội cùng tham gia vào hoạt động của mình. Bộ cũng phải đi đầu trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp 3, cấp 4; quản lý tốt các cơ quan báo chí trực thuộc để hoạt động đúng tôn chỉ mục đích nhưng nếu có sai phạm thì xử lý nghiêm, kịp thời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước