5 tháng đầu năm, số người chết do TNGT tăng

Lô Dũng-Thứ tư, ngày 29/05/2013 22:06 GMT+7

 Năm tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 12.052 vụ tai nạn giao thông, làm 4.163 người chết, 12.171 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2012 giảm hơn 2.000 vụ, tuy nhiên số người chết lại tăng 28 người.

Nguyên nhân là do số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tăng cao, được nhận định là do ý thức, đạo đức và sức khỏe người lái xe không đảm bảo.

Những hành vi vi phạm về tốc độ, đi sai làn đường, vượt xe không đúng quy định vẫn diễn ra phổ biến. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng địa phương cũng chưa quyết liệt trong kiểm tra giám sát xử lý vi phạm về các điều kiện kinh doanh vận tải.

‘ Ảnh: VOV

Để đảm bảo thực hiện mục tiêu giảm 5-10% tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp, các ngành cần thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp, đặc biệt Bộ GTVT cần tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh vận tải bằng ô tô, kiên quyết xử lý và thu hồi giấy phép kinh doanh của những doanh nghiệp không đủ tiêu chuẩn hay để xảy ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Lực lượng Công an cũng huy động tối đa lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhất là những lỗi vi phạm nguy cơ cao gây tai nạn như chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước