50 DN tham gia phiên giao dịch việc làm tại Hà Nội

Quang Phồn -Thứ năm, ngày 21/02/2013 16:59 GMT+7

Ảnh: VTV

Hôm nay (21/2), sàn giao dịch việc làm đã mở cửa nhằm đáp ứng nhu cầu giữa nhà tuyển dụng và người lao động với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp và 1.131 chỉ tiêu.

Theo thông lệ hàng năm, phiên giao dịch việc làm đầu năm thường không sôi động, vì trong tháng Giêng vẫn là tháng của lễ hội. Xin việc và tuyển lao động thường phải bắt đầu sôi động từ tháng 2 âm lịch, tuy nhiên sáng nay, phiên giao dịch việc làm đầu tiên tại Hà Nội được ghi nhận có nhiều người tham gia hơn năm trước.

Tại phiên giao dịch này, số doanh nghiệp tuyển các ngành dịch vụ kinh doanh bán hàng, lao động phổ thông vẫn chiếm số cao khoảng 66% chỉ tiêu tuyển dụng. Những ngành nghề như cơ khí, nhân viên kỹ thuật tăng hơn so với năm 2012 khoảng 20% số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây có thể là tín hiệu phục hồi ở khu vực sản xuất. Lý giải điều này, giới chuyên gia cho rằng, tỷ lệ thất nghiệp ngoài xã hội tăng cao.

Theo Tổng cục thống kê, số người chấp nhận việc làm thời vụ tăng và số người không có việc làm chiếm hơn một triệu người, còn theo điều tra của giới sử dụng lao động thì tỷ lệ này cao hơn nhiều.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước