50.000 học sinh tham gia Ngày hội tuyển sinh, hướng nghiệp tại Cần Thơ

Ban Thời sự/VOV-Chủ nhật, ngày 05/03/2017 20:20 GMT+7

Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp tại Cần Thơ thu hút đông đảo học sinh khu vực ĐBSCL. (Ảnh: VOV)

VTV.vn - Hôm nay (5/3), khoảng 50.000 học sinh lớp 12, phụ huynh, thầy cô giáo tại TP Cần Thơ đã tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2017 do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Các em được các chuyên gia giải đáp thắc mắc những điểm mới mùa tuyển sinh năm nay, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm như thế nào.

Tham gia Ngày hội có 80 trường đại học, cao đẳng và trung cấp. Ngày hội có 3 khu vực tư vấn chuyên sâu gồm nhóm ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ, y học; nhóm ngành kinh tế, khoa học xã hội nhân văn, ngoại ngữ; nhóm ngành công an, quân đội.

Ban tư vấn gồm 25 thành viên là lãnh đạo Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ Giáo dục đại học và đại diện các trường đại học, cao đẳng tham gia tuyển sinh ở khu vực ĐBSCL. Ban tư vấn đã giải đáp mọi thắc mắc, cũng như cung cấp thêm thông tin chính thức liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và việc xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay cho tất cả học sinh.

Ngoài việc giải tỏa lo lắng liên quan đến kỳ thi, học sinh và phụ huynh còn tìm được nhiều thông tin tuyển sinh từ hơn 120 gian hàng tư vấn của các trường đào tạo trong cả nước giói thiệu tại ngày hội. Theo đó, gia đình và học sinh thêm sáng suốt lựa chọn khối thi, ngành thi và trường dự tuyển.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh lớp cuối phổ thông ở khu vực ĐBSCL được duy trì liên tục trong 15 năm qua; mỗi năm lại thu hút số học sinh, phụ huynh và giáo viên tham gia nhiều hơn với hàng chục ngàn người.

Trong khuôn khổ chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp trên phạm vi cả nước năm nay, khu vực ĐBSCL sẽ có thêm Ngày hội tại các tỉnh Kiên Giang, Tiền Giang và Đồng Tháp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước